HOA SEN

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Tuyen_truyen_di_san_van_hoa.jpg Nay_tu_vong_vi_tai_nanjpg.jpg C360_20161130083548373.jpg C360_20161130083124277.jpg 15230796_1709875675996119_1329632988585197351_n.jpg 15129017_697007820462872_3274863278494379568_o.jpg 15068395_697007810462873_4930320388711551070_o.jpg 15178084_1761572664105871_7489868016571091029_n.jpg IMG_20161129_094713.jpg IMG_20161129_082823.jpg Ung_ho_giao_duc_mien_nui.jpg 13936610_505394066326045_1875112142_n.jpg Vi_dan_e_than_y.jpg Trieu_ban_tay_sach.jpg Phap_luat_vn_2.jpg Phap_luat_vn.jpg Chih_phuc_vu_mon.jpg 14641949_725360130948631_6840361873248585412_n.jpg 14590358_1777889402484852_249817214726773619_n.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    CODE TIÊN NỮ

    Chức năng chính 1

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    TNXH LỚP 3 HỌC KÌ I

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Thị Thu Hương
    Ngày gửi: 08h:18' 16-09-2016
    Dung lượng: 138.5 KB
    Số lượt tải: 927
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 1 Thứ ngày tháng năm 2006

    Bài 1 HOẠT ĐỘNG THỞ VÀ CƠ QUAN HÔ HẤP
    I. MỤC TIÊU
    Sau bài học, HS có khả năng :
    - Nhận biết được sự thay đổi của lồng ngực khi ta thở ra và hít vào.
    - Quan sát hình minh hoạ, chỉ và nêu được tên của các cơ quan hô hấp.
    - Biết và chỉ được đường đi của không khí khi ta hít vào và thở ra.
    - Hiểu được vai trò của cơ quan hô hấp đối với con người.
    - Bước đầu có ý thức giữ vệ sinh cơ quan hô hấp.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
    - Các hình SGK trang 4, 5.
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
    1. Khởi động
    2. Kiểm tra bài cũ
    3. Bài mới
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    
    * Hoạt động 1 : Thực hành cách thở sâu
    
    
    Mục tiêu: HS nhận biết được sự thay đổi của lồng ngực khi ta hít vào thật sâu và thở ra hết sức.
    
    Cách tiến hành :
    
    
    Bước 1 : Trò chơi
    
    
    - GV cho cả lớp thực hiện động tác : “Bịt mũi nín thở”.
    - HS thực hiện
    
    - GV hỏi : Cảm giác của các em sau khi nín thở lâu ?
    - Thở gấp hơn, sâu hơn lúc bình thường.
    
    Bước 2 :
    
    
    - GV gọi 1 HS lên trước lớp thực hiện động tác thở sâu như hình 1 trang 4 SGK để cả lớp quan sát.
    - 1 HS lên trước lớp thực hiện.
    
    - GV yêu cầu HS cả lớp đứng tại chỗ đặt 1 tay lên ngực và cùng thực hiện hít vào thật sâu và thở ra hết sức.
    - HS cả lớp cùng thực hiện.
    
    - GV hướng dẫn HS vừa làm, vừa theo dõi cử động phồng lên xẹp xuống của lồng ngực khi các em hít vào và thở ra để trả lời theo gợi ý sau:
    - HS trả lời theo câu hỏi gợi ý.
    
    + Nhận xét sự thay đổi của lồng ngực khi hít vào thật sâu và thở ra hết sức.
    
    
    + So sánh lồng ngực khi hít vào, thở ra bình thường và khi thở sâu.
    
    
    + Nêu ích lợi của việc thở sâu.
    
    
    Kết luận : Khi ta thở, lồng ngực phồng lên, xẹp xuống đều đặn đó là cử động hô hấp. Cử động hô hấp gồm hai động tác : hít vào và thở ra. Khi hít vào thật sâu thì phổi phồng lên để nhận nhiều không khí, lồøng ngực sẽ nở to ra. Khi thở ra hết sức, lồng ngực xẹp xuống, đẩy không khí từ phổi ra ngoài.
    
    - Lưu ý : GV có thể dùng hai quả bóng hơi bằng cao su tượng trưng cho hai lá phổi. Khi thổi nhiều không khí vào, bóng sẽ căng to. Lúc xả hơi ra thì bóng sẽ xẹp xuống để HS dễ hiểu.
    
    
    * Hoạt động 2 : Làm việc với SGK
    
    
    Mục tiêu:
    - Chỉ trên sơ đồ và nói được tên các bộ phận của cơ quan hô hắp.
    - Chỉ trên sơ đồ và nói được đường đi của không khí khi ta hít vào và thở ra.
    - Hiểu được vai trò của hoạt động thở đối với sự sống của con người.
    
    Cách tiến hành :
    
    
    Bước 1 : Làm việc theo cặp
    
    
    - GV yêu cầu HS mở SGK, quan sát hình 2 trang 5 SGK. Yêu cầu hỏi và trả lời theo hướng dẫn :
    - Từng cặp hai HS hỏi và trả lời.
    
    + HS A : Bạn hãy chỉ vào hình vẽ và nói tên các bộ phận của cơ quan hô hấp.
    
    
    + HS B : Bạn hãy chỉ đường đi của không khí trên hình 2 trang 5 SGK.
    
    
    + HS A : Đố bạn biết mũi dùng để làm gì ?
    
    
    + HS B : Đố bạn biết khí quản, phế quản có chức năng gì ?
    
    
    + HS A : Phổi có chức năng gì ?
    
    
    + HS B : Chỉ tren hình 3 tranh 5 SGK đường đi của không khí khi ta hít vào và thở ra.
    
    
    Bước 2 : Làm việc cả lớp
    
    
    - GV gọi 1 số cặp HS lên hỏi, đáp trước lớp và khen cặp nào có câu hỏi sáng tạo.
    - Vài cặp lên thực hành.
    
    - GV giúp HS hiểu cơ quan hô hấp là gì và chức năng từng bộ phận của cơ quan hô hấp.
    
    
    Kết luận :
    - Cơ quan hô hấp là cơ quan thực hiện sự trao đổi khí giữa cơ thể và môi trường bên ngoài.
    - Cơ quan hô hấp gồm : mũi, khí quả, phế quản và hai lá phổi.
    - Mũi, khí quản và phế quản là đường dẫn khí.
    - Hai
     
    Gửi ý kiến